Giỏ hàng
  • lien he
  • 0989 57 1001

Bí quyết giúp dàn karaoke hay hơn

Admin | 13/10/2016


Để lựa chọn được một dàn karaoke hay phù hợp với điều kiện của bạn là vấn đề không phải dễ chút nào. Thế nhưng khi đã chọn thành công một dàn Karaoke thì bạn cần setup như thế nào để dàn karaoke ấy phát huy được hết khả năng. Vấn đề này sẽ được Hoàng Toàn Audio chia sẻ cho các bạn một số bí quyết, mong rằng nó sẽ  giúp dàn karaoke của bạn hay hơn.


+ Phòng hát phải có 1 cái phòng kín không bị lọt âm thanh ra ngoài hoặc âm thanh ồn ở ngoài chui vào phòng, khi đó phòng sẽ có độ cách âm và độ tĩnh cao. Phòng phải có độ phản âm hợp lý, không bị hút hay phản 1 dải âm thanh nào nhiều quá, khi đó ta nói tiếng trong phòng ra được giọng tự nhiên trung thực, phòng nên có hình chữ nhật, trần không nên cao quá 3,2m mọi thứ chắc chắn để khi tiếng âm thanh va vào không tạo ra tiếng rung kêu.


+ Thiết bị chuẩn bất kỳ 1 thiết bị âm thanh nào thì cũng để tạo âm thanh, âm thanh  tạo ra có 2 phần chất và lượng đều làm nên giá thành của thiết bị âm thanh đó.Thiết bị âm thanh tốt là phải có phần chất thật nhiều, tức là tạo ra được âm thanh trung thực, có độ chi tiết trong trẻo cao.




+ Cần phải được tính toán về thiết bị karaoke:

Tính về lượng loa  karaoke trong phòng bao nhiêu là đủ, nếu phòng lớn loa nhỏ thì loa làm việc quá tải,sẽ gây méo tiếng hoặc hỏng loa mà người hát không đủ âm thanh khi đó hát rất mệt và vất vả.Thông thường trong gia đình đối với 1 phòng kín có độ hút âm bình thường thì 25m2 chúng ta dùng 1 đôi loa bass 20cm là được. Còn những phòng lớn hơn thì 15m2 ta dùng thêm 1 đôi loa nữa( khi đó phải tăng công suất amply để dùng cho 2 đôi loa).


Tính toán về amply karaoke gia đình, việc tính toán về amply karaoke để đảm bảo rằng đôi loa các bạn mua bao nhiêu tiền thì giá trị âm thanh đôi loa phải được khai thác tối đa,vấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn đúng amply karaoke cho loa, amply không được tính thiếu làm tiếng bị non không thoát tiếng sẽ bị bết bass ù, âm thanh buồn thiếu động lực.Nếu công suất quá thừa thì gây tiếng bị méo, khô cứng, thiếu tình cảm, chói gắt .


+ Được lắp đặt tốt đúng quy cách

1 đôi loa lắp sai quy cách sẽ tạo ra rất nhiều âm thanh sai , hiệu suất của bộ dàn có thể bị mất hết nếu không biết lắp loa đúng tiêu chuẩn. Thông thường trong quyển catalog của loa có cách thức và vị trí số đo  để treo loa , đúng theo cách này sẽ đạt hiệu quả 70% về cách treo loa. Những trường hợp phòng không thể có chỗ để treo như hướng dẫn của hãng thì các bạn nên nhờ đến những kỹ thuật của hãng bán loa để có được tư vấn phù hợp . 


+ Để có được hiệu quả tối đa 100% theo từng phòng karaoke cho gia đình, khi đó phải có kỹ thuật viên chuyên nghiệp đến vi chỉnh vị trí loa  từng milimet khi đó 2 loa mới hiểu nhau tuyệt đối khi đó bạn mới có được hiệu suất 100% được. Lưu ý trong cách lắp đặt dàn karaoke gia đình các bạn không nên để chồng máy lên nhau, sẽ gây xuyên nhiễu làm giảm chất lượng âm thanh đi rất nhiều.


+ Căn chỉnh dàn karaoke gia đình: Căn chỉnh tốt là làm cho máy khai thác tối đa theo phòng hát karaoke của bạn, chỉnh sai có thể tiếng ra không hết, méo tiếng, thừa hoặc thiếu dải âm, mất cân bằng.Trong amply karaoke gia đình có 25 nút , mỗi nút đều có 1 tác dụng riêng.Khi chỉnh các bạn cần phải hiểu rõ tác dụng của từng nút, chỉnh theo đôi tai và cảm nhận của mình và các bước chỉnh phải đúng theo trình tự ..


Với những bí quyết mà Hoàng Toàn Audio chia sẻ sau đây, hi vọng rằng bạn sẽ setup được dàn karaoke một cách hay nhất. Nếu bạn có thắc mắc gì về dàn karaoke có thể liên hệ với Hoàng Toàn Audio để được các chuyên gia về âm thanh tư vấn cho bạn.

Mọi thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ với

CÔNG TY TNHH ÂM THANH ÁNH SÁNG NỘI THẤT HOÀNG TOÀN


- Xem thêm: Tư vấn lắp đặt hệ thống karaoke gia đình